Top 10 món ngon cho trẻ

2021-08-30 14:40:01

1. Trứng cuộn rau củ.
Với cách chế biến dễ dàng, các mẹ hoàn toàn có thể tự chế biến tại nhà bằng những nguyên liệu đơn giản: trứng và các loại rau củ. Thích hợp nhất là  khoai tây và cà rốt, khi kết hợp vừa dinh dưỡng lại ngon miệng.



Mẹ chỉ cần cắt khoai tây, cà rốt thành miếng nhỏ, luộc mềm để bé dễ ăn, cho vào cùng hỗn hợp trứng, thêm nếm gia vị, rồi rán cuộn tròn cho đẹp mắt.
Trứng và khoai tây chứa nhiều protein, vitamin cùng các acid amin đóng vai trò quan trọng trong sinh trưởng của trẻ nhỏ. Cà rốt giàu vitamin A, ngăn ngừa bệnh còi xương, suy dinh dưỡng ở trẻ. Miếng trứng cuộn nhiều màu sắc chắc chắn sẽ kích thích trẻ ăn ngon.

2. Canh rau củ thịt bò
Không thể bỏ qua thịt bò trong danh sách thực phẩm dinh dưỡng vì là nguồn cung cấp protein dồi dào, vitamin B12, B6... và các chất khoáng, có khả năng phòng chống bệnh thiếu máu. Khi nấu thịt bò, thêm các loại rau củ để cân bằng chất đạm, xơ và chất thiết yếu, món ăn thêm ngon và đặc sắc hơn.




Cách làm: Thịt bò sau khi rửa sạch, thái mỏng rồi ướp gia vị, xào chung với dầu ăn. Mẹ có thể sử dụng củ cải, cà rốt, củ dền, khoai tây, đậu Hà Lan, ngô ngọt rồi đem luộc chín. Khi tất cả đã sơ chế xong, cho thịt bò và rau củ vào nồi nước luộc, nêm gia vị vừa ăn. 

3. Cháo yến mạch tôm cà rốt
Yến mạch là sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng của bé, là một loại thực phẩm sử dụng rộng rãi ở Bắc Mỹ và Châu Âu, giàu dinh dưỡng vì có nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất chống oxy hóa, đặc biệt là nguồn protein cao hơn những loại ngũ cốc khác.

Tuy nhiên, nếu chỉ nấu đơn giản thì yến mạch có phần khó ăn, mẹ bé nên kết hợp với tôm, cà rốt để đảm bảo đơn giản nhưng vẫn đủ chất đạm và xơ.



Cách làm:

Làm sạch tôm rồi băm nhỏ, đảo qua cùng dầu ô liu, cà rốt thái nhỏ đem luộc hoặc hấp chín. Bắc nồi nước sôi, cho yến mạch vào rồi khuấy đều, chừng 8-10 phút là chín. Cuối cùng, cho tôm và cà rốt đã chế biến từ trước, đợi khoảng 1 phút là tắt bếp.
4. Sinh tố hoa quả

Trái cây, hoa quả là một nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng, phù hợp cho các bữa phụ hoặc ăn kèm. Nhờ sắc tố của trái cây, trẻ em thích thú với sinh tố nhiều màu sắc. Các loại sinh tố mẹ bé nên thử như sinh tố bơ, giảm cholesterol gây hại cho tim, chất xơ ngừa táo bón,..hoặc có thể thử sinh tố chuối sữa chua bơ đậu phộng, sinh tố đu đủ, dưa hấu,...



5. Khoai lang nướng.
Khoai lang là thực phẩm không chỉ trẻ nhỏ ưa chuộng mà người lớn cũng dễ dàng “nghiện” bởi vị ngon và giá trị dinh dưỡng khổng lồ, tốt cho hệ tiêu hóa và mắt.
Chỉ cần thái khoai lang vừa ăn, cho vào lò nướng hay nồi chiên không dầu là có thể thưởng thức món khoai lang nướng thơm nức mũi mà trẻ nhỏ yêu thích.



6. Sữa chua hoa quả

Trong sữa chua có nhiều protein và canxi, hỗ trợ phát triển xương và hệ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch nhờ lượng lớn vi khuẩn có lợi cho đường ruột. Sữa chua ăn cùng với trái cây, ngũ cốc hay yến mạch để thêm vị ngọt, giúp tăng chất xơ và chất dinh dưỡng, thích hợp cho  bữa phụ hoặc ăn vặt cho bé. Tuy nhiên, mẹ nên chọn sữa chua ít đường và tham khảo ý kiến bác sĩ với trẻ em dưới một tuổi.



7. Thịt xay viên rau củ

Phần lớn trẻ nhỏ rất biếng ăn rau vì trong rau không đậm vị ngọt và thường lạt, rất nhiều trẻ em suy dinh dưỡng vì thiếu chất xơ, khoáng chất từ rau củ. Do đó, thịt viên rau củ có thể là món ngon cho bé, vừa hấp dẫn, ngon miệng, lại tránh được việc bé lười ăn rau.



Cách làm: Thịt xay nhuyễn rồi thêm gia vị, các loại rau củ thái nhỏ, ưu tiên hành tây, cà rốt, đậu Hà Lan, súp lơ xay nhuyễn, ngô ngọt  vì khi ăn bé sẽ cảm nhận được vị ngọt. Nếu kết cấu quá khô, thêm trứng rồi trộn đều, nặn thành hình tròn rồi đem chiên là có ngay đĩa thịt viên nhiều màu sắc.
8. Súp đậu phụ non táo
Các loại đậu và chế phẩm từ đậu cho bé lượng protein và sắt ấn tượng mà còn hấp dẫn từ vị béo, thơm. Mẹ bé hãy thử cách chế biến súp đậu phụ táo mới mẻ này giúp phong phú thực đơn của con mỗi ngày nhé!



Cách làm: Chuẩn bị 2 thìa đậu hũ non, đem đi luộc chín rồi dầm nát. Táo gọt vỏ, ngâm với nước muối từ 2-4 phút rồi nạo hoặc xay nhuyễn. Trộn táo với đậu hũ non là ra thành phẩm. Món ăn có vị béo của đậu hũ, ngọt của táo chín, kích thích thèm ăn và ngon miệng khi dùng bữa.

9. Chả cá 

Cha mẹ có thể cho bé ăn cá từ lúc mới bắt đầu ăn dặm, với trẻ em trên một tuổi, mẹ có thể chọn cá basa, quả, cá hồi, các loại cá ít xương để chế biến món ăn cho bé. Để thay đổi khẩu vị, mẹ có thể chọn làm món chả cá hấp dẫn, chinh phục bé yêu biếng ăn.



Cách làm: Cá rửa sạch với nước cốt chanh, nhiều lần với nước sạch, sau đó xay nhuyễn cùng với giò sống theo tỉ lệ 4 phần cá - 1 phần giò sống. Hành tươi, thì là thái nhỏ trộn cùng cá và giò, thêm xíu hạt tiêu cho dậy mùi và nêm nếm gia vị vừa ăn. Khi nấu, chiên kĩ, đều hai mặt để chả mềm, vàng, bé dễ ăn hơn.


10. Canh khoai thịt nạc băm

Mẹ bé luôn đổi thực đơn để bé ăn không ngán và hứng thú trong việc ăn uống hơn. Bên cạnh vị ngon của món ăn thì màu sắc sẽ là thứ khiến bé thích thú đầu tiên, chọn những thực phẩm có màu tự nhiên bắt mắt từ rau củ như khoai tím, khoai môn tím, súp lơ xanh, bí đỏ,..vừa dễ chế biến lại giúp trẻ ăn ngon.



Cách làm: Khoai môn tím cắt thành khúc nhỏ, cho vào nồi nước sôi cho ninh nhừ. Thịt sau khi làm sạch bằm hoặc xay nhuyễn, tẩm ướp rồi xào qua. Khi khoai mềm và có sự sệt trong nước dùng thì cho thịt vào, thêm chút hành, trang trí cho đẹp mắt.

Hy vọng TOP 10 món ngon cho trẻ sẽ giúp cha mẹ phần nào bối rối trong việc chế biến món ăn cho con. Vừa đơn giản lại đầy đủ dinh dưỡng, mẹ bé hoàn toàn có thể linh hoạt nguyên liệu để biến tấu món ăn, bổ sung vào thực đơn hằng ngày cho con yêu.



Chia sẻ:

Tin cùng danh mục Xem tất cả >>

Top 5 Chai Nước Hoa Creed Nam: Những Sự Lựa Chọn Sang Trọng Và Tinh Tế

Trong thế giới nước hoa, danh sách những chai nước hoa Creed nam phổ biến nhất ngày càng trở thành một nhu cầu không thể thiếu của những người yêu thích hương thơm sang trọng và trường tồn. Dòng nước hoa Creed, với danh tiếng giàu có và uy tín bền lâu, đang làm mưa làm gió trên thị trường nước hoa nam

Đánh giá nước hoa Jean Paul Gaultier Ultra Male: Khám phá cơn sốt nghệ thuật với một mùi hương táo bạo và mê hoặc

Một chiếc chai nước hoa chất lượng không chỉ là một phụ kiện thời trang mà còn là một biểu tượng của cái đẹp và cái phong cách của bạn. Nước hoa không chỉ giúp bạn tự tin và thu hút mọi ánh nhìn

Top 5 Shop Nước hoa Clive Christian chính hãng uy tín

Nước hoa Clive Christian Perfume danh tiếng với sự sang trọng và đẳng cấp của các sản phẩm của họ. Với nỗ lực tận tâm và độc đáo, Clive Christian Perfume đã tung ra những loại nước hoa tốt nhất và duy nhất trên thế giới dành cho cả nam và nữ

Đánh giá nước hoa Hermes Un Jardin Sur Le Nil

Nước hoa Hermes Un Jardin Sur Le Nil là một phiên bản nước hoa unisex độc đáo và mạnh mẽ. Được ra mắt vào năm 2005, Un Jardin Sur Le Nil mang đến cho người dùng một mùi hương tươi mát và dễ chịu, gợi nhớ đến các khu vườn trên hoàng đảo của sông Nile tại Assouan

Cách lựa chọn xe nâng hàng

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm xe nâng hàng, thì đây là bài viết mà bạn không nên bỏ qua. Dưới đây là những điều bạn cần lưu ý khi lựa chọn xe nâng hàng

Nhà cung cấp xe nâng cũ uy tín tại Việt Nam

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp kinh tế và hiệu quả để vận chuyển và lưu trữ hàng hóa của mình, thì xe nâng hàng cũ có thể là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Tại trang web https://tfv.vn/, chúng tôi cung cấp các loại xe nâng hàng cũ đa dạng và chất lượng, đảm bảo sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn.