Ý tưởng kinh doanh đặc sản vùng miền

2021-08-31 13:55:39

Mỗi vùng miền góp phần làm mới lạ và phong phú cho nền ẩm thực Việt Nam, nhiều du khách cả trong và ngoài nước đều không ngần ngại về khó khăn khoảng cách địa lý để trải nghiệm đặc sản của vùng miền. Tuy nhiên, trong trường hợp bất đắc dĩ không có đủ điều kiện để thưởng thức món ăn trực tiếp thì phải làm sao?  Có lẽ, ý tưởng kinh doanh đặc sản vùng miền có vẻ sẽ là đáp số cho bài toán khó nhằn này.

Kinh doanh đặc sản miền Tây (ảnh: baotuoitre)

Đôi chút về đặc sản địa phương

Đặc sản là những sản phẩm, món ăn, nông sản, hải sản mang đặc thù mà chỉ vùng miền và con người nơi đây làm ra mới đem lại đặc trưng riêng biệt như vậy. Đâu phải ai cũng dễ dàng dựa vào công thức mà có thể tạo ra hương vị ấy, vì thế, đặc sản vùng miền như được ví là tinh hoa ẩm thực của địa phương, không trộn lẫn.

Lí do xu hướng kinh doanh đặc sản đang được ưa chuộng

Cuộc sống phát triển, nhu cầu ăn uống con người không đơn thuần chỉ là ăn no mà còn phải ăn ngon, phải trải nghiệm, đặc biệt là giới trẻ thích khám phá và những người "sành" ẩm thực. Do đó mà không ít người kinh doanh đặc sản có doanh thu đột phá, lượng khách hàng ổn định, tiếp cận được đến nhiều người, nhiều nơi.

Kinh doanh đặc sản cần gì?

Tìm hiểu thị trường, lựa chọn sản phẩm phù hợp

Bạn cần phải đặt câu hỏi rằng khách hàng chủ yếu của mình là ai: là những người có nhu cầu thưởng thức những món ăn khác lạ, là những bà nội trợ, hay giới trẻ,... Họ đang quan tâm đến loại đặc sản của vùng miền nào, sẵn sàng chi hầu bao bao nhiêu để nếm thử đặc sản đó. Bạn có thể lên các trang tìm kiếm về nhu cầu sử dụng đặc sản của người Việt hiện nay.

Từ đó, người kinh doanh có thể lựa chọn, cân nhắc hợp lí. Tuy nhiên, tránh sản phẩm quá phổ biến, không khó mua như đậu xanh Hải Dương, bánh tẻ Sơn Tây,... cũng như những đặc sản độc đáo nhưng lại khá kén người. Hãy chọn sản phẩm có nguồn cung ổn định, độc, lạ, chất lượng tốt , tránh đụng hàng, hướng đến được nhiều đối tượng sử dụng.


Tìm kiếm nguồn cung cấp.

Bạn nên tìm đến địa phương sản xuất sản phẩm bạn muốn kinh doanh để đảm bảo chất lượng tốt nhất và giá cả hợp lí. Đặc biệt chú ý đến những nhà cung cấp đặc sản có tên tuổi, tham khảo từ nhiều nguồn, tìm hiểu nguồn gốc chính thống, quy trình sản xuất có đảm bảo từ an toàn vệ sinh đến hương vị, màu sắc giống với  đặc trưng của vùng đó rồi mới quyết định nhập nguồn hàng. Có như vậy, sản phẩm mới đạt được niềm tin của khách hàng mà bảo quản được lâu, không lỗ vốn.


Xác định nguồn vốn và quy mô kinh doanh.

Tùy theo vốn bạn có mà  quyết định theo quy mô nhỏ chỉ 1-2 sản phẩm đặc trưng hoặc quy mô lớn, đặc sản của một tỉnh hay một vùng, vốn có thể dao động từ 40 triệu đến 200 triệu đồng.

Chiến thuật kinh doanh

Việc kinh doanh cần có kĩ năng bán hàng, giao tiếp khôn khéo, kết hợp với kiến thức kế toán và chiến thuật marketing để sản phẩm được nhiều người biết đến và sử dụng rộng rãi. Hơn hết, muốn thành công, người kinh doanh phải có sự kiên nhẫn, kiên trì theo đuổi công việc.

Ngoài việc buôn bán sản phẩm trực tiếp, bạn cũng nên tìm hiểu hình thức bán hàng trực tuyến hoặc qua các gian hàng số, trang TMĐT, nền tảng MXH lớn. Theo thống kê, hiện có hơn 60 triệu người Việt đang sử dụng Internet, xu hướng mua hàng online ngày càng tăng. Để gia tăng doanh số, bạn có thể bán hàng qua MXH, trang TMĐT. Sản phẩm của bạn không đến được nhiều người? Đừng lo, web nongsan68 sẽ làm việc đó, việc của bạn chỉ là trang bị kiến thức đầy đủ để tư vấn kĩ lưỡng cho khách hàng về sản phẩm nhà mình.

Buôn bán nông sản qua web nongsan68

Rủi ro 

Một vấn đề cần đặc biệt quan tâm là quy cách vận chuyển và bảo quản hàng hóa. Đặc sản vùng miền là thực phẩm cho nên cần có thời gian vận chuyển hợp lí và đảm bảo đóng gói đúng quy trình, không làm ảnh hưởng đến độ tươi ngon, vệ sinh sạch sẽ. Người bán cần chấp nhận rủi ro khi sự cố vận chuyển như va đập làm dập nát hàng hóa, không đủ nhiệt độ bảo quản dễ đến ôi thiu,.. Số tiền dành cho vận chuyển cũng khá lớn, người bán cần cân nhắc số tiền dành ra để tìm kiếm đơn vị vận chuyển phù hợp.

Thương trường là chiến trường, không khó để bạn tìm thấy những đối thủ cạnh tranh mọc lên như nấm, kẻ giàu to, người lỗ nặng. Sản phẩm của bạn có thể người khen, kẻ chê, đánh giá tiêu cực nhưng đừng nản lòng, hãy lắng nghe khách hàng và bình tĩnh, đầu tư kĩ lưỡng về chất lượng sản phẩm của mình hơn.

Đừng ngại ngần thử thách mình, nếu sợ rủi ro quá lớn, hãy kinh doanh một vài đặc sản để tính toán, cân nhắc thêm. Ý tưởng kinh doanh đặc sản vùng miền là một ý tưởng không tồi cho những người yêu khám phá, thích đặc sản địa phương và muốn lan tỏa món ăn ngon đến cho mọi người xung quanh.




Chia sẻ:

Tin cùng danh mục Xem tất cả >>

Top 5 Chai Nước Hoa Creed Nam: Những Sự Lựa Chọn Sang Trọng Và Tinh Tế

Trong thế giới nước hoa, danh sách những chai nước hoa Creed nam phổ biến nhất ngày càng trở thành một nhu cầu không thể thiếu của những người yêu thích hương thơm sang trọng và trường tồn. Dòng nước hoa Creed, với danh tiếng giàu có và uy tín bền lâu, đang làm mưa làm gió trên thị trường nước hoa nam

Đánh giá nước hoa Jean Paul Gaultier Ultra Male: Khám phá cơn sốt nghệ thuật với một mùi hương táo bạo và mê hoặc

Một chiếc chai nước hoa chất lượng không chỉ là một phụ kiện thời trang mà còn là một biểu tượng của cái đẹp và cái phong cách của bạn. Nước hoa không chỉ giúp bạn tự tin và thu hút mọi ánh nhìn

Top 5 Shop Nước hoa Clive Christian chính hãng uy tín

Nước hoa Clive Christian Perfume danh tiếng với sự sang trọng và đẳng cấp của các sản phẩm của họ. Với nỗ lực tận tâm và độc đáo, Clive Christian Perfume đã tung ra những loại nước hoa tốt nhất và duy nhất trên thế giới dành cho cả nam và nữ

Đánh giá nước hoa Hermes Un Jardin Sur Le Nil

Nước hoa Hermes Un Jardin Sur Le Nil là một phiên bản nước hoa unisex độc đáo và mạnh mẽ. Được ra mắt vào năm 2005, Un Jardin Sur Le Nil mang đến cho người dùng một mùi hương tươi mát và dễ chịu, gợi nhớ đến các khu vườn trên hoàng đảo của sông Nile tại Assouan

Cách lựa chọn xe nâng hàng

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm xe nâng hàng, thì đây là bài viết mà bạn không nên bỏ qua. Dưới đây là những điều bạn cần lưu ý khi lựa chọn xe nâng hàng

Nhà cung cấp xe nâng cũ uy tín tại Việt Nam

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp kinh tế và hiệu quả để vận chuyển và lưu trữ hàng hóa của mình, thì xe nâng hàng cũ có thể là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Tại trang web https://tfv.vn/, chúng tôi cung cấp các loại xe nâng hàng cũ đa dạng và chất lượng, đảm bảo sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn.